Ads 468x60px

Việt số Net

Tham gia FaceBook với Việt số Net

Please wait..10 Seconds Close

Sunday, September 8, 2013

Nokia đã từng giữ bí mật về thiết bị Windows Phone với Microsoft trong giai đoạn đầu hợp tác

belfiore.
Joe Belfiore trong buổi lễ giới thiệu Lumia 920 và 820

Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNET, Joe Belfiore - trưởng bộ phận thiết kế và định nghĩaWindows Phone - đã tiết lộ rằng mặc dù Nokia và Microsoft làm việc rất chặt chẽ với nhau nhưng thực chất hãng điện thoại Phần Lan vẫn giấu Microsoft một số điều bí mật. Belfiore nói: "Đã có những ví dụ thực tế về tình huống mà Nokia thiết kế một chiếc điện thoại nhưng không nói cho chúng tôi biết thông tin về nó". Trong trường hợp như vậy, Microsoft chỉ có thể tập trung vào xây dựng phần mềm mà không biết chính xác Nokia đang lên kế hoạch gì cho phần cứng. "Sau này chúng tôi phát hiện ra rằng nếu cả hai làm việc cùng nhau thì chúng tôi đã có thể làm cho nó (mẫu máy Nokia giữ bí mật) khác đi và trở nên tốt hơn!"

Belfiore không đưa ra ví dụ cụ thể nào, ông chỉ nói rằng việc đó xảy ra trong buổi đầu hai bên hợp tác với nhau. Còn với Lumia 1020 - chiếc smartphone mạnh mẽ và cao cấp nhất của Nokia - thì cả hai công ty đã bắt tay rất chặt chẽ với nhau, Microsoft cũng tích cực hơn trong việc thay đổi một số thành phần cốt lõi trong hệ điều hành của mình để Windows Phone chạy tốt hơn trên thiết bị này.

Ngoài ra, Belfiore có nhắc đến tính năng chia sẻ tập tin qua Bluetooth. Đây là một tính năng cực kì phổ biến ở các nước đang phát triển, ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ, nhưng lúc đầu Microsoft không đưa nó vào Windows Phone đơn giản chỉ vì người dùng Mỹ không thường xuyên xài chức năng này. "Chúng tôi thậm chí không hiểu và đánh giá rằng việc chia sẻ file qua Bluetooth là quan trọng", và Nokia đã thay đổi điều đó. Giờ đây thì người dùng Windows Phone có thể chia sẻ ảnh, nhạc, tài liệu Office, số liên lạc cùng một số nội dung khác.

Tương tự cho thị trường smartphone giá rẻ. Belfiore cho biết Microsoft có đặt ra các tiêu chuẩn về linh kiện của một chiếc điện thoại Windows Phone, tuy nhiên một số tiêu chuẩn khiến thiết bị trở nên quá đắt tiền cho các thị trường mới nổi. Sau khi nói chuyện với Nokia, Microsoft đã điều chỉnh lại những thứ đó cho phù hợp hơn.

Thực chất Nokia cũng có điểm không hài lòng với Microsoft. Nguồn tin của trang The Verge nói rằng Nokia cảm thấy "nản" bởi những giới hạn về camera của Windows Phone. Cụ thể đó là việc OS của Microsoft khiến việc lưu các file ảnh lớn chụp bằng Lumia 1020 trở nên khó khăn, và người dùng cũng không thể truy cập các tập tin này một cách dễ dàng.

Thương vụ mua lại Nokia với giá 7,3 tỷ USD của Microsoft được nhiều người xem như một cách giúp đảm bảo một tương lai an toàn cho Windows Phone và là một cách giúp Microsoft trở thành công ty "dịch vụ & thiết bị" như những gì hãng từng nói. Tuy nhiên nó cũng có thể khiến các đối tác phần cứng Windows Phone khác cảm thấy không hài lòng bởi Nokia đang kiểm soát trên 80% thị phần Windows Phone. Nói đến chuyện này, Belfiore chia sẻ: "Nhiều đối tác đã đến, và một số đã rời đi trong những năm qua. Nó (thương vụ Microsoft mua Nokia) sẽ không thay đổi bức tranh tổng thể".


Nguồn: CNETThe Verge
Các tin khác