Ads 468x60px

Việt số Net

Tham gia FaceBook với Việt số Net

Please wait..10 Seconds Close

Tuesday, September 10, 2013

Chi tiết về việc tái cơ cấu mảng Windows của Microsoft, mục tiêu hợp nhất Windows và Windows Phone

[IMG]
Microsoft trước đây đã tiết lộ kế hoạch tái xây dựng lại bộ máy công ty, và bây giờ chi tiết về những thay đổi trong mảng Windows đã trở nên rõ ràng hơn. Thay đổi đáng kể nhất đó là vai trò của Joe Belfiore. Trước đây ông chỉ làm ở mảng Windows Phone, còn theo cấu trúc mới thì ông sẽ đảm nhận mảng điện thoại, máy tính và cả PC. Belfiore được xem như bộ mặt cho công cuộc cải tổ bởi ông có trách nhiệm xóa nhòa khoảng cách giữa điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân đang hiện hữu tại Microsoft. Microsoft từng hứa hẹn rằng hãng sẽ ra mắt một "nền tảng ứng dụng chung cho Windows, Windows Phone" cũng như "cải tiến màn hình Start Screen", và việc tổ chức lại bộ máy quản lí của bộ phận Windows sẽ là cơ hội để công ty đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa lời hứa này.

Bên cạnh đó, Terry Myerson - hiện đang là trưởng bộ phận Windows và Windows Phone - sẽ có ít nhất 7 vai trò khác nhau dưới cơ cấu mới, bao gồm một số vai trò lãnh đạo quá trình phát triển của công ty, quản lí chuyện kiểm tra và lên kế hoạch. Ông cũng sẽ là người trông coi bộ phận phone, tablet, PC, Xbox và các dịch vụ có liên quan cũng như "những dự án đặc biệt trong tương lai". Chưa rõ dự án này là gì nhưng theo trang tin All Things D thì nhiều khả năng nó có liên quan đến việc phát triển các thiết bị có thể đeo được. Trước đây chúng ta từng có tin đồn rằng Microsoft đang nghiên cứu smartwatch.

Henry Sanders, người từng quản lí bộ phận Windows Phone, sẽ chịu trách nhiệm về quá trình phát triển của OS này. Không thể không nhắc đến Stephen Elop - cựu CEO của Nokia - chuyển sang giữ chức giám đốc điều hành mảng Thiết bị & Dịch vụ tại Microsoft. Dean Hachamovitch, giám đốc nhánh Internet Explorer, vẫn tiếp tục giữ chiếc ghế của mình như từ trước đến nay. Cuối cùng, Marc Whitten - người đang giữ chiếc ghế giám đốc sản phẩm chính của Xbox - sẽ chuyển sang quản lí mảng phần mềm của dòng máy chơi game này, còn phần cứng sẽ do Julie Larson-Green chịu trách nhiệm.

Trong số những cái tên hàng đầu không thấy Microsoft nhắn tới Grant George - trưởng bộ phận kiểm tra của Windows, Antoine Leblond - quản lí mảng dịch vụ Windows và Jon DeVaan, một kĩ sư cao cấp có kinh nghiệm lâu năm với Windows. Người đứng đầu những nhóm ngành khác như dịch vụ lưu trữ, dịch vụ doanh nghiệp, điện toán đám mây thì chúng ta đã được biết trong lúc Microsoft giới thiệu kế hoạch tái cơ cấu của mình.

Hồi tháng 6 vừa rồi Microsoft đã chính thức ra mắt Windows 8.1 kèm theo đó là việc hỗ trợ cho các máy tính bảng có màn hình chỉ 7" và 8". Nokia, giờ thuộc về tay Microsoft sau thương vụ 1,3 tỷ USD, cũng được cho là sẽ ra mắt một chiếc tablet Windows cũng như một chiếc phablet màn hình 6" với tên mã Bandit. Rõ ràng đây là lúc thích hợp nhất để Microsoft đưa các hệ điều hành của mình lại gần nhau hơn và giúp trải nghiệm PC, tablet, smartphone trở nên thống nhất hơn.


Nguồn: All Things D
Các tin khác