Để giải quyết vấn đề này, Microsoft buộc phải chặn Exchange
ActiveSync trong một thời gian ngắn để khắc phục sự cố với Outlook.com và
SkyDrive nền web. Điều đó cũng gây ảnh hưởng đến quá trình lấy email của phần mềm
Outlook trên di động. Giờ đây, mọi thứ đã trở lại hoạt động bình thường, và người
dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ email nền web này từ mọi thiết bị.
Microsoft nói thêm rằng hãng đã thực hiện một số thay đổi
trong nền tảng của mình để ngăn vụ việc tương tự diễn ra trong tương lai, bao gồm
việc tăng băng thông truy cập vào các máy chủ có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự cố
tương tự, đồng thời cải tiến các mà các thiết bị xử lí lỗi thông qua Exchange
ActiveSync. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng những thay đổi khác
nếu cần thiết để giúp cho dịch vụ Outlook.com được khỏe mạnh". Hãng cũng
"xin lỗi tất cả mọi người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này".
Đây không phải lần đầu tiên Outlook.com gặp sự cố ảnh hưởng
đến người dùng. Hồi tháng 3 năm nay, lỗi quá nhiệt trong lúc nâng cấp firmware
cho máy chủ đã khiến dịch vụ email này bị ngừng hoạt động trong vòng 16 tiếng đồng
hồ.
Nguồn: Microsoft